Làng Cua Đồng

Trang chủ > Thông tin dinh dưỡng

Giá đỗ, ngon và giàu dinh dưỡng

Giá đỗ là loại rau mầm có quanh năm, tuy nhiên giá đỗ được thực khách sử dụng nhiều hơn cả vào mùa hè, ngoài việc có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau, giá đỗ còn là loại rau rất giàu dinh dưỡng. Ẩm thực 365 xin lưu ý các bạn một số cách làm và bảo quản giá đỗ để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của loại rau mầm này.

Cách chọn lựa: Chọn mua giá đỗ có độ dài vừa phải (2 - 4cm), giá mập, không gãy, dập, không thâm và giá có màu trắng.


Các món ăn chế biến từ giá:
Giá đỗ có thể ăn sống và chế biến thành nhiều món ăn như, salad, trần, xào, nộm…

\"\"

Các loại thực phẩm có thể kết hợp với giá đỗ như: Giá đỗ xào thịt bò, xào thăn lợn, xào và hấp tràng gà, trần với ngọc kê gà, hoặc kết hợp với dầu, dấm, đường sẽ trở thành món salad… Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý không ngâm giá đỗ với nước muối có nồng độ quá mặn và trong thời gian quá lâu, không tác động với nhiệt độ lâu, sẽ làm cho giá bị nhũn mềm không còn độ giòn và ngọt.

Dinh dưỡng: Giá đỗ là hạt đậu nảy mầm nên có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với hạt đậu thông thường với hàm lượng Vitamin B12 tăng 2 - 4 lần, carotene tăng gấp 2 lần, vitamin C tăng 40 lần, vitamin B12 tăng 10 lần, vitamin nhóm B tăng 30 lần. Giá đỗ cũng có nhiều sinh tố A và C nên có khả năng khử gốc tự do, chống oxy hóa, có khả năng phòng chống viêm, ung thư. Ngậm rau giá cũng giúp giảm khô họng khan tiếng.

Hà Hải Đoàn

(theo amthuc365.com)

Về trang trước Tạo trang in

Các tin khác: