Làng Cua Đồng

Trang chủ > Bài thuốc hay

Nuốt thuốc nhỏ mắt có hại không?

Nuốt thuốc nhỏ mắt có hại không?

Cháu thường nhỏ mắt bằng thuốc nước nhưng mỗi lần nhỏ thuốc cứ chảy xuống miệng, có thuốc vị đắng, có thuốc vị mặn... và có những lúc cháu buộc phải nuốt, trong khi có thuốc nhà sản xuất lại cấm : \"không được uống\". Vậy nuốt thuốc nhỏ mắt có hại không?

Minh Huệ (Bắc Ninh)

Thuốc chuyên khoa về mắt bao gồm nhiều chủng loại khác nhau: thuốc kháng khuẩn, kháng nấm (chloramphenicol, tetracyclin, gentamycin...), thuốc chống viêm, chống dị ứng (prednisolon,fluorocortison...). Có thuốc chỉ có một hoạt chất nhưng lại có biệt dược kết hợp hai, ba hoạt chất. Phổ biến nhất là phối hợp thuốc chống dị ứng, chống viêm và thuốc kháng nấm, kháng sinh, sát khuẩn.

Trong thuốc nhỏ mắt người ta đã pha chế với một hàm lượng hoạt chất vừa đủ để  tác dụng tại chỗ để chữa các bệnh mà nguyên nhân sinh bệnh diễn ra tại đó như viêm, loét kết - giác mạc, viêm tuyến lệ... nếu không biết giữ làm cho thuốc trào ra ngoài hoặc trôi xuống họng thì tác dụng chữa bệnh tại mắt sẽ kém đi. Trong nhiều trường hợp thuốc có hại cho toàn thân như các thuốc chứa corticoid, kháng sinh... Thuốc có thể theo lệ đạo xuống miệng, tuy nhiên với lượng rất nhỏ không có khả năng gây hại.

BS. Đinh Ngọc San

theo ( suckhoe & doisong)
Về trang trước Tạo trang in

Các tin khác: